29/10/10

'Chính trị gia Hàn dùng ngôi sao để đánh bóng bản thân'

Báo chí Hàn Quốc cho rằng, các 'ông nghị' xứ này gần đây rất thích bàn chuyện nghệ sĩ, lên án các vấn đề của làng giải trí; và bị công chúng chỉ trích là 'chê các ngôi sao nhằm nâng cao tư cách của mình nhân đợt thanh tra bộ máy chính phủ'.

Gần đây, các chính trị gia xứ Hàn liên tiếp chỉ trích các nhân vật giải trí với đủ lý do: độ tuổi quá nhỏ, trang phục diễn hở hang, hình ảnh, cát-xê quá cao, rắc rối tài chính… Theo tờ Herald Media (Hàn Quốc), ngành giải trí xứ kim chi thực ra không bất ổn đến vậy, thực ra các chính trị gia đang sử dụng các ngôi sao để đánh bóng chính mình.

Ca sĩ Lee Hyori. Ảnh: Marie Claire.
Ca sĩ Lee Hyori. Ảnh: Marie Claire.

Ở Hàn Quốc, thời điểm này, chính phủ đang tiến hành thanh tra, thanh lọc bộ máy nhân sự. Ngành giải trí tưởng chừng như không liên quan gì bỗng dưng rơi vào tình trạng căng thẳng. Các chính trị gia liên tục chĩa mũi dùi chỉ trích vào các nhân vật giải trí, theo Herald Media là "như một cách chứng tỏ sự liêm khiết của mình". Các cuộc họp của Quốc hội nước này không chỉ liên tục đề cập đến những cái tên nổi tiếng mà còn cập nhật đầy đủ thông tin giải trí nóng hổi.

Một số chủ đề nóng gần đây của các chính trị gia xứ Hàn bao gồm: Lee Hyori, người đang bị kiện cáo vì sứt mẻ hình tượng do đạo nhạc; Uknow Yunho và nhóm nhạc Big Bang, những nghệ sĩ được trả cát-xê quá cao cho một bộ phim ngắn quảng bá du lịch; các ca sĩ thần tượng tuổi còn quá nhỏ như Sulli nhóm f(x), Kang Ji Young nhóm KARA.

Hôm 4/10, nghị sĩ Kim Sung Soo của đảng đối lập Đại Dân Tộc GNP chỉ trích Lee Hyori không xứng đáng làm gương mặt phát ngôn cho ngành nông nghiệp chăn nuôi bò của Hàn Quốc. “Mái tóc nhuộm nâu vàng của cô ấy khiến người ta liên tưởng đến màu lông bò nhập khẩu”. Ông Kim yêu cầu phải tìm gương mặt mới thay thế Lee Hyori, người được mệnh danh là “cô tiên quốc dân” của xứ Hàn. Cả khoản tiền người đẹp họ Lee được trả cho việc đảm nhận cương vị này, 360 triệu won (hơn 6 tỷ đồng), cũng là vấn đề gây tranh cãi trên mạng.

Uknow Yunho và nhóm Big Bang. Ảnh:
Uknow Yunho và nhóm Big Bang. Ảnh: SPN/ KTO.

Bộ phim quảng bá du lịch Haru mới đây của Hiệp hội Du Lịch Hàn Quốc có sự tham gia của nhiều ngôi sao thần tượng cũng vấp phải chỉ trích vì cát-xê và chi phí sản xuất. An Young Hwan, nhân viên Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hàn Quốc nói: “Yunho của nhóm DBSK và các thành viên Big Bang được trả 100 triệu won (1,7 tỷ đồng) cho đoạn phim dài 30 phút. Các ngôi sao khác như Kim Bum, Han Chae Young, Park Shi Hoo mỗi người cũng được 40 triệu won (gần 700 triệu đồng)".

“Trong khi đó, để sản xuất một tập phim truyền hình 45 phút thông thường chỉ cần 240 triệu won, đó là mức kinh phí của các phim ăn khách hiện nay. Hiệp hội Du Lịch đã chi quá nhiều tiền gây lãng phí”, ông An nói.

Mặc dù vậy, người hâm mộ lên tiếng bảo vệ các ngôi sao nói trên: “Qua nhiều hoạt động trong vòng mấy năm nay, chứ không chỉ riêng gì phim Haru, Yunho hay Big Bang đã đem về rất nhiều lợi nhuận cho ngành du lịch xứ Hàn, nhờ mức độ nổi tiếng của họ. Số tiền mà họ được trả không là gì so với khoản lợi đó”.

Nhóm f(x) có nhiều ca sĩ tuổi vị thành niên.
Nhóm f(x) có nhiều ca sĩ tuổi vị thành niên.

Trong một cuộc họp của Quốc hội, Ahn Hyung Hwan của đảng Đại Dân Tộc còn phát đoạn phim nêu hiện trạng các thành viên nhóm nhạc nữ đang ngày càng ít tuổi, ca sĩ dưới 16 xuất hiện nhiều. Tuổi tác tỷ lệ nghịch với mức độ gợi cảm trong phong cách biểu diễn. Ông này đưa ra ví dụ về các nhóm 4minute, KARA và T-ara, lên án gay gắt hiện tượng này.

Tuy nhiên, sau khi các chính trị gia lên án hết ngôi sao này đến ngôi sao khác, công chúng xứ Hàn cảm thấy khó hiểu, thực chất vấn đề có nghiêm trọng như họ nói hay không. Một số cư dân mạng chỉ ra rằng, các ông nghị làm rùm beng chuyện ngôi sao được trả thù lao quá cao để ém nhẹm rắc rối về thù lao của chính họ. “Có phải các ngài đang dùng những người nổi tiếng như bia đỡ đạn để làm dịu những nghi vấn về tư cách và trách nhiệm của mình?”.

Thực tế, ngành giải trí có không ít vấn đề gây bức xúc. Nhưng theo báo chí Hàn, chỉ công bằng khi tập trung giải quyết các vấn đề thực sự, chứ không phải một rắc rối nhỏ được phóng to lên để che giấu những vụ lùm xùm khác nghiêm trọng hơn. Đại diện của một công ty giải trí phát biểu: “Nhiều chính trị gia thích buôn chuyện làng giải trí, nhắc đến tên các ngôi sao chỉ để gây chú ý, mặc dù chuyện đôi khi chẳng có gì to tát”.

Pham Mi Ly

Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài liên quan

Blog Ảnh ngôi sao nổi tiếng - Album ảnh ngôi sao nổi tiếng